Thương mại điện tử B2B được hiểu là mô hình kinh doanh trực tuyến giữa Nhà bán hàng với Khách hàng mua là tổ chức. Theo đó các giao dịch bán buôn, mua buôn hàng hóa sẽ được thực hiện trên Cevpharma.com.vn thương mại điện tử B2B của Vimedimex và Cermed GmbH (Cermed GmbH doanh nghiệp được thành lập và hoạt động tại CHLB Đức).
Toàn bộ quá trình từ chọn sản phẩm cho đến thanh toán đều được thực hiện trực tuyến mà không có sự tham gia của con người. Tuy nhiên, cạnh tranh không phải là vấn đề lo ngại, có cạnh tranh thì doanh nghiệp mới phát triển, mỗi doanh nghiệp đều có những lợi thế riêng cho mình, Vimedimex không chinh phục trái tim khách hàng mua bằng lợi thế, mà Vimedimex giữ chân khách hàng mua của mình bằng sự thấu hiểu và tính khác biệt. Cơ hội hay thách thức mang tính thời đại này, chỉ có thể trả lời thông qua sự khác biệt về trí tuệ, của những bộ óc lãnh đạo đón đầu xu thế, của bản lĩnh dẫn đường mang tính thời đại, được ấp ủ và cho ra đời Sàn giao dịch thương mại điện tử Quốc tế CEVPharma (CEVPharma) trụ sở chính: Tầng 1, CT3 Mễ TRì, phường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, TPHN, đây là viên gạch đầu tiên, là hình mẫu, là động lực soi chiếu khi Khách hàng mua là Bệnh viện tư nhân, Nhà thuốc Bệnh viện, Nhà thuốc phòng khám, Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam được sử dụng “miễn phí” các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B trên Cevpharma.com.vn
Thứ nhất: Đăng ký trở thành Khách Hàng mua trên Cevpharma.com.vn. Khách hàng mua truy cập: cevpharma.com.vn tạo tài khoản cá nhân, tổ chức để sử dụng trên Cevpharma.com.vn và đăng ký sử dụng đồng thời phần mềm Oracle Netsuitie; Desktop website; Mobile website, Mobile App; Oracle Netsuitie TMS và Salesforce CDP.. Khách Hàng mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được truy cập trên Cevpharma.com.vn sử dụng trong việc quản lý đơn hàng và xác nhận đơn hàng
Thứ hai: Khách hàng mua tích hợp công cụ chat trực tuyến đây là điểm nổi bật của giao dịch thương mại điện tử B2B khiến khách hàng mua cảm thấy yêu thích đó là sự tương tác hai chiều một cách dễ dàng giữa NBH- KHM, NVCSKH có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng mua một cách nhanh nhất từ Telegram, Facebook Messenger, WhatsApp, Snapchat, Skype, Discord, Google Hangouts, Viber, Zalo, Line, WeChat; KakaoTalk; Tango; Instagram; Twitter; quản lý thời gian hỗ trợ, chăm sóc, Salesforce CDP hỗ trợ sẵn bộ công cụ đa kênh xác định sẵn công cụ tương tác KHM - Webchat, Call Center. Salesforce CDP tự động lưu lại lịch sử chat của nhân viên với KHM khi cuộc trò chuyện kết thúc.
Thứ ba: Khách hàng mua xem thông tin cơ bản được hiển thị danh sách Gian Hàng Chính Hãng dưới dạng bảng: Tên Gian hàng chính hãng, Địa chỉ, Mô tả thông tin Gian Hàng Chính Hãng và hiển thị vị trí của các Gian hàng chính hãng trực tiếp trên bản đồ Google Maps, Blog; Tag. Tính năng này giúp KHM xác định vị trí tất cả các Gian Hàng Chính Hãng, bằng cách hiển thị không giới hạn trên một trang riêng biệt của Cevpharma.com.vn, được kết hợp với Google Maps, công cụ định vị Gian Hàng Chính Hãng mang lại kết quả ngắn gọn hơn cho những trải nghiệm thú vị của KHM. KHM chỉ cần gõ một số chữ cái vào ô Địa chỉ và được giới thiệu đầy đủ các gợi ý thông tin liên quan về địa chỉ Gian Hàng Chính Hãng của Nhà bán hàng mà KHM cần tìm kiếm.
Thứ tư: Khách hàng mua sử dụng tính năng lọc sản phẩm, danh mục sản phẩm dựa trên các tiêu chí khác nhau như kích thước, màu sắc, ID lô sản xuất hoặc lô sản phẩm, hạn dùng, xem thương hiệu và từ khóa trên sản phẩm, hiển thị sản phẩm thẻ quà tặng.... khám phá mặt hàng mới được hiển thị trên trang sản phẩm, danh mục sản phẩm, xem sản phẩm bán chạy nhất, xem hiển thị hình ảnh sản phẩm, danh mục sản phẩm xoay, view 360 độ (360 Spin) có tính liền mạch, liên kết và tính đồng bộ về độ phân giải, xem niêm yết giá nhập, giá vốn, giá bán buôn cố định, giá sau khuyến mãi, hiển thị số lượng mua hàng, “thêm vào giỏ hàng”, thanh toán, đơn hàng nháp, phản ánh đơn vị tiền tệ.
Thứ năm: Khách hàng mua giao dịch Mua buôn trực tuyến 24/7: Thuốc, Nguyên liệu làm thuốc, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thiết bị y tế, Thiết bị làm đẹp, Vật tư tiêu hao, Hàng tiêu dùng của mẹ, bé trên Cevpharma.com.vn. KHM được sử dụng các dịch vụ cộng thêm như thông tin lắp đặt trên App Mobile và ứng dụng các gói dịch vụ do MBBank tích hợp các hình thức thanh toán trực tiếp trên cevpharma.com.vn và trên ứng dụng mobile app. Thanh toán thông qua QRCode, được mã hóa nội dung và số tiền thanh toán của đơn hàng. Dịch vụ thu chi hộ.
Thứ sáu: Khách hàng mua được sử dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí đối với gói hàng hóa dưới 1 kg của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma được thành lập bởi Vimedimex và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel: Chuyển phát hỏa tốc, hẹn giờ; Chuyển phát tiết kiệm hàng hóa; Chuyển phát Thương mại điện tử; Phân loại hàng hóa đặc biệt: hàng dễ vỡ, hàng nguyên khối, hàng hóa cồng kềnh, chất Lỏng, hàng đông lạnh, xếp dỡ hàng. Thiết bị giám sát hành trình GPS: TMS-4G cho phép giám sát nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển và Hệ thống đo cảm biến nhiệt độ, độ ẩm. Thiết bị phát wifi và thẻ sim 4G để giao hàng đến đúng địa điểm quy định.
Thứ bảy: Lợi ích của Khách hàng mua khi sử dụng giao dịch TMĐT B2B mua buôn hàng hóa trên Cevpharma.com.vn
(1) Đem đến cho KHM những lợi ích gia tăng thông qua khả năng khảo sát giá cả, tham khảo thông tin đa chiều, khả năng tiếp cận đa dạng chủng loại sản phẩm, dịch vụ của các nhà bán hàng từ khắp nơi trên thế giới, KHM có thể sở hữu được chính xác sản phẩm cần mua, với mức giá phản ánh đúng giá trị thật của sản phẩm và chất lượng đảm bảo.
(2) Với nền tảng TMĐT B2B, khách hàng mua dễ dàng truy cập xem giỏ hàng yêu thích, xem những sản phẩm khuyến mãi hay những đánh giá tốt về sản phẩm mà KHM cũng đang dự định mua và KHM tự đặt hàng, nhận báo giá và hoàn thành đơn hàng và nhận hóa đơn điện tử gửi qua Email tự động...
(4) Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khách hàng mua khi sử dụng thương mại điện tử sẽ được trải nghiệm một quá trình mua sắm liền mạch, từ khâu tìm kiếm đến mua hàng. Việc khách hàng mua có trải nghiệm tốt với dịch vụ của CEVPharma hoàn toàn có thể đem lại doanh thu tốt. Lí do là trải nghiệm tốt khách hàng mua không chỉ khiến họ mua hàng của CEVPharma, mà còn có thể giới thiệu cho đối tác, người thân của KHM.
(5) Cá nhân hoá chính là xu hướng hiện nay, KHM ngày càng tiếp nhận nhiều thông tin trên internet hơn và thói quen bỏ qua những thông tin không liên quan đến bản thân đang dần được hình thành. Vậy nên, việc cá nhân hoá, tức đưa các thông tin liên quan đến từng KHM đang trở thành một xu hướng phổ biến, khi áp dụng trên thương mại điện tử thì điều này khiến doanh thu của CEVPharma tăng mạnh.
Cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi thói quen và hành vi của toàn bộ khách hàng mua trên thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, giới hạn không gian và khoảng cách địa lí hoàn toàn không còn là rào cản đối với bất kì giao dịch nào giữa Khách hàng mua và Nhà bán hàng. Kỷ nguyên công nghệ số mở ra những tiềm năng vô hạn, minh bạch hoá các thông tin và biến mọi khả năng thành có thể chỉ thông qua một nút chạm.
Vimedimex và Cermed GmbH đã xây dựng chiến lược kinh doanh lồng ghép công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), tạo lên cuộc cách mạng hoá biến đổi về chất trong nội bộ các hoạt động của Vimedimex, cũng như trong mối quan hệ giữa nhà bán hàng và khách hàng mua là các tổ chức đến từ khắp nơi trên thế giới. Vimedimex và Cermed GmbH xin được giới thiệu và kính mời Quý khách hàng là Bệnh viện tư nhân, Nhà thuốc Bệnh viện, Nhà thuốc phòng khám, Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam bớt chút thời gian tham gia giao dịch TMĐT B2B trên Cevpharma.com.vn dự kiến khai trương vào tha 01/2023