“CEVPharma, Oracle, Salesforce, Amazon cùng với bộ óc tài hoa là những bậc kỳ tài kiệt xuất để phụng sự cộng đồng”
Giao diện đa điểm trong thế giới kết nối internet vạn vật đã đưa cuộc sống của con người bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới, kỷ nguyên đổi mới, sáng tạo, trên nền cốt lõi của công nghệ thông tin và thương mại điện tử. Sự cập nhật liên tục và tính chất không giới hạn từ môi trường kỹ thuật số đã chính thức dự đoán về sự lụi tàn của các mô hình kinh doanh truyền thống trong một tương lai không xa, khi mà thói quen mua sắm, lựa chọn của Khách hàng mua đang hoàn toàn thay đổi. Những tiện ích kết tinh từ sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật đã đưa cả thế giới về thu gọn trong lòng bàn tay và giúp khách hàng mua có thể dễ dàng đặt đơn hàng và nhanh chóng nhận được hàng hóa, dù ở bất kỳ địa điểm, quốc gia nào trên thế giới.

Sự biến đổi đáng kinh ngạc này, đang định hướng lại toàn bộ hoạt động thương mại của thế giới, khiến cho Vimedimex phải tăng tốc thích nghi, thúc đẩy chuyển đổi số, là yếu tố sống còn giữa thị trường đang tịnh tiến và mở rộng trong không gian mạng khi tham gia vào một hệ thống thương mại điện tử B2B toàn cầu. Trên nền tảng ứng dụng và làm chủ những công nghệ hiện đại nhất thế giới Oracle Netsuite, Salesforce CDP triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services với các máy chủ Elastic Compute Cloud tích hợp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quốc Tế CEVPharma (“CEVPharma”) được thành lập bởi Vimedimex và Cermed GmbH (Cermed GmbH doanh nghiệp được thành lập và hoạt động tại CHLB Đức) ứng dụng trên các thiết bị Desktop website; Mobile website, Mobile App; Oracle Netsuitie TMS và sử dụng hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt để cung cấp các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B miễn phí

Sự biến đổi đáng kinh ngạc này, đang định hướng lại toàn bộ hoạt động thương mại của thế giới, khiến cho Vimedimex phải tăng tốc thích nghi, thúc đẩy chuyển đổi số, là yếu tố sống còn giữa thị trường đang tịnh tiến và mở rộng trong không gian mạng khi tham gia vào một hệ thống thương mại điện tử B2B toàn cầu. Trên nền tảng ứng dụng và làm chủ những công nghệ hiện đại nhất thế giới Oracle Netsuite, Salesforce CDP triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services với các máy chủ Elastic Compute Cloud tích hợp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quốc Tế CEVPharma (“CEVPharma”) được thành lập bởi Vimedimex và Cermed GmbH (Cermed GmbH doanh nghiệp được thành lập và hoạt động tại CHLB Đức) ứng dụng trên các thiết bị Desktop website; Mobile website, Mobile App; Oracle Netsuitie TMS và sử dụng hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt để cung cấp các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B miễn phí
a) 1462 Nhà bán hàng là Nhà sản xuất, Nhà phân phối, Nhà cung ứng Việt Nam và Nước ngoài:
Khu vực Châu Á:Ấn Độ, Campuchia, Hồng Kông, Iran, Triều Tiên, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật bản, Indonesia, Parkistan, Đài Loan, Bangladesh, Malaysia, Philippines;
Khu vực Châu Âu:Pháp, Đức, Bỉ, Italia, Thụy Sỹ, Anh, Thụy Điển, Ireland, Aó, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Đan Mạch, Hungary, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc, Romania, Cộng Hòa Síp, Belarus, Bồ Đào Nha, Bulgaria, Estonia, Greece, Hungary, Latvia, Macedonia, Malta, Portugal, Norway, Moldova, Republic of Belarus, Romania, Ukraine, Slovakia; Khu vực Châu Đại Dương: Úc - Khu vực Châu Mỹ: Mỹ, Canada, Cuba, Argentina, Brazil, Peru, Uruguay, Chile, Puerto Rico;
Khu vực Châu Phi: Nam Phi, Ai Cập
Khu vực Châu Phi: Nam Phi, Ai Cập
b) 88.000 Khách hàng mua là Nhà thuốc Bệnh viện, Bệnh viện tư nhân, Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân với quy mô hoạt động siêu nhỏ, là Cơ sở bán lẻ đạt tiêu chuẩn GPP tuyến tỉnh, tuyến huyện của 63 tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam.
- Thứ hai: Cung cấp dịch vụ kinh doanh có điều kiện đối với Nhà bán hàng là Công ty sản xuất, Công ty cung ứng Nước Ngoài được quyền nhập khẩu, không được quyền phân phối tại Việt Nam, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B trên CEVPharma và dịch vụ đấu thầu tại Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia của Bộ y tế, Sở y tế, các Bệnh viện trên lãnh thổ Việt Nam.Thứ ba: Cung cấp dịch vụ Miễn phí Khởi tạo, trưng bày, giới thiệu, tư vấnThuốc, Nguyên liệu làm thuốc, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thiết bị y tế, Thiết bị làm đẹp, Vật tư tiêu hao, Hàng tiêu dùng của mẹ và bé tại “Gian Hàng Chính Hãng Kim Cương, Vàng, Bạc, Thường” trực tuyến trên CEVPharma và trưng bày sản phẩm thật mới mẻ, sáng tạo và phá cách, phù hợp với hành vi mua hàng, tạo ra sự tương tác cao độ giữa Khách hàng mua với sản phẩm tại Trung tâm phân phối Vimedimex TPHà Nội, TPHCM.
Thứ tư: Ngày 23/12/2022, Bộ Công Thương chính thức phê duyệt loại hình dịch vụ kinh doanh Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B giao dịch Bán buôn trực tuyến Thuốc, Nguyên liệu làm thuốc, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thiết bị y tế, Thiết bị làm đẹp, Vật tư tiêu hao, Hàng tiêu dùng mẹ, bé trên CEVPharma.
(1) Ứng dụng các hình thức thanh toán trực tuyến của Ngân hàng TMCP Quân Đội- Sở giao dịch 3 tích hợp trực tiếp trên CEVPharma và trên ứng dụng Mobile App. Thanh toán thông qua QRCode, được mã hóa nội dung và số tiền thanh toán của Đơn hàng.
(2) Dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng mua: Trung tâm Logistic CEVPharm thực hiện ủy quyền bằng văn bản của Vimedimex thu tiền của KHM thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt thông qua dịch vụ Thu hộ (COD) đối với những Đơn hàng có giá trị dưới hai mươi triệu đồng.
(3) Đặc biệt, Ngân hàng TMCP Quân Đội- Sở giao dịch 3 cấp Hạn mức Thấu chi tín chấp 30 triệu đồng/tháng và 5.000.000 đồng/ Đơn hàng với mức phí 25.000 đồng cho 88.000 Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân giao dịch thương mại điện tử mua buôn hàng hóa trên CEVPharma.
Thứ năm: Cung cấp dịch vụ tư vấn: Tư vấn thông tin sản phẩm; Tư vấn marketing B2B 5P và quản lý truyền thông; Tư vấn thiết kế Gian Hàng Chính Hãng Kim Cương, Vàng, Bạc, Thường; Tư vấn thiết kế tờ rơi, Catalogue, Banner, quảng cáo trên CEVPharma; Tư vấn trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên Gian Hàng Chính Hãng của Nhà bán hàng tại TTPP Vimedimex Hà Nội, TPHCM,...
Thứ sáu: Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma được thành lập bởi Vimedimex và Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel cung cấp các dịch vụ:
(1) Dịch vụ Ký gửi, lưu kho, bảo quản hàng hóa, cho thuê kho đạt tiêu chuẩn GDP, GSP tại 63 tỉnh thành trên toàn Quốc mang.
- Nhiệt độ thường đảm bảo từ khoảng 15 đến 25 độ C; Độ ẩm không khí không được vượt quá 70%; Trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ để bảo quản. Kho mát yêu cầu nhiệt độ từ 8 đến 15 độ C. Kho lạnh có nhiệt độ yêu cầu từ (-10) đến 8 độ C. Kho đông lạnh phải dưới (-10) độ C.
- Kho bảo quản thuốc có yêu cầu bảo quản đặc biệt. Các biện pháp đặc biệt cần được thực hiện đối với việc bảo quản các chất độc, chất nhạy cảm với ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, chất có hoạt tính cao, chất nguy hiểm như: chất lỏng, rắn cháy nổ, các khí nén, các chất gây nghiện và các chất tương tự, các chất có độc tính cao, các vật liệu phóng xạ, thuốc từ cây cỏ.
- Sắp xếp bảo quản thuốc: Bảo quản thuốc: Thuốc kháng sinh, thuốc viên: 15 – 25o
C; Thuốc bột: độ ẩm < 8%; Thuốc viên bao: tránh ánh sáng và tia cực tím; Thuốc đặt: 8 – 15o C; Thuốc tiêm, sirô: tránh ánh sáng, nhiệt độ cao; Thuốc được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Insulin; Suxamethonium; Methyl-ergometin. Đối với thuốc nguyên thùng xếp trên pallet: Cách mặt đất ít nhất 10cm, không được để trực tiếp thuốc trên nền kho. Cách bức tường hoặc ngăn xếp khác ít nhất 30 cm. Ghi hạn dùng nơi dể thấy nhất, cấp phát theo nguyên tắc FEFO. Cao không quá 2,5m, các thùng nặng hoặc dể vỡ không chất quá cao. Xếp trên giá được áp dụng với những loại hàng tương đối nhẹ, dễ vỡ, nhiều loại, nhiều quy cách đóng gói khác nhau.
- Phải tránh các ánh sáng gay gắt trực tiếp, mùi từ bên ngoài vào cùng các dấu hiệu nhiễm khác. Với các hoạt chất quang hoạt ánh sáng xúc tác các phản ứng hóa học bằng cách tạo ra gốc tự do, thúc đẩy các quá trình phân hủy thuốc, làm biến màu sắc của thuốc. Với các hoạt chất không quang hoạt khi có thêm chất xúc tác (vết kim loại nặng) ánh sáng cũng làm thúc đẩy các quá trình hóa học phân hủy chúng.
- Nấm mốc, vi khuẩn, mối, chuột: Nấm mốc, vi khuẩn làm giảm chất lượng rất nhanh, do trong quá trình sinh trưởng và phát triển chúng tiết ra các chất gây hỏng thuốc như các chất độc, chất điện giải và acid vô cơ, hữu cơ … đặc biệt là các dạng thuốc như cao. lỏng, siro, potio…
đối với những Đơn hàng có trọng lượng dưới 01 kg.
(2) Dịch vụ vận chuyển (Chuyển phát hỏa tốc, hẹn giờ; Chuyển phát tiết kiệm hàng hóa; Chuyển phát Thương mại điện tử) đối với những Đơn hàng có trọng lượng dưới 01 kg. Gắn phương tiện vận tải xe chuyên dùng gắn thiết bị giám sát hành trình GPS: TMS-4G để giám sát nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển, hệ thống đo cảm biến nhiệt độ, độ ẩm và Thiết bị phát wifi và thẻ sim 4G để giao hàng đến đúng địa điểm quy định.
(3) Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma cung cấp cung cấp dịch vụ cho các Công ty kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê kho, bảo quản hàng hóa trong kho, vận chuyển hàng hóa đạt tiêu chuẩn GDP, GSP.
Thứ bảy: Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng:
(1) Cung cấp giải pháp đóng gói tùy chỉnh theo yêu cầu Khách hàng mua. (2) Cung cấp thiết bị xếp, dỡ hàng lên máy bay, xe tải, container.…(3) Cung cấp dịch vụ làm thủ tục xuất nhập khẩu theo chính sách hiện hành của Nhà nước Việt Nam. (4) Cung cấp dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu ở đầu nước ngoài. (5)Cung cấp dịch vụ công bố chất lượng và kiểm nghiệm sản phẩm; (6) Cung cấp dịch vụ xin quota cấp phép nhập khẩu thuốc và nguyên liệu làm thuốc, (7)Cung cấp dịch vụ xin visa thuốc nhập khẩu được lưu hành trên thị trường Việt Nam. (8) Cung cấp dịch vụ đăng Ký Kiểm Tra Chất Lượng Sản Phẩm, Hàng Hóa Nhập Khẩu; (9) Cung cấp dịch vụ nhập khẩu ủy thác và dịch vụ thông quan hàng hóa nhập khẩu; (10) Cung cấp dịch vụ nhận hàng theo điều kiện EXW (Ex works).
Thứ tám: Lợi ích của khi sử dụng các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B trên Cevpharma.com.vn
(1) Mở rộng kênh bán hàng: Đây là một kênh bán hàng tiếp cận với Khách hàng mua trên toàn thế giới. Rút ngắn khoảng cách địa lý giúp Khách hàng mua nhanh chóng biết đến thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu CEVPharma.
(2) Hỗ trợ khách hàng mua đặt các đơn hàng nhanh hơn. Giao diện có cấu trúc sản phẩm, danh mục sản phẩm phân lớp, giúp việc tìm kiếm sản phẩm trở nên dễ dàng. Thêm hoặc xóa sản phẩm trong giỏ hàng và tự động tính tổng chi phí, giúp việc kiểm soát đơn hàng tiện lợi hơn. Các tính năng hỗ trợ như Search từ khóa, Lọc sản phẩm nhanh, Giỏ hàng nhanh, Checkout nhanh… cũng hỗ trợ quá trình mua sắm trực tuyến cho Khách hàng mua, dễ dàng thiết lập hóa đơn điện tử để quản lý dữ liệu và lựa chọn các hình thức thanh toán Tiền mặt, Chuyển khoản, Internet Banking, Ví điện tử và quá trình thanh toán diễn ra trên ứng dụng điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet
(3) CEVPharma tiếp cận nhiều khách hàng mua tiềm năng bằng việc hỗ trợ tư vấn mua sắm trực tuyến với Live Chat trò chuyện trực tiếp và Chatbox trả lời các câu hỏi thường gặp mà không cần nhân viên tư vấn. Với KHM quen thuộc, CEVPharma dễ dàng nắm bắt nhu cầu, thông qua thói quen mua sắm, hay lịch sử mua hàng. Với những khách hàng mua mới riêng lẻ, CEVPharma nhận diện Khách hàng mua đánh giá và dự đoán nhu cầu, mong muốn, cá biệt hóa nhu cầu khách hàng mua, tạo cảm giác khác biệt để thúc đẩy mua hàng và quay lại mua hàng nhiều hơn. Quy trình đăng ký đơn giản hóa, chỉ cần đăng ký trên Form trực tuyến biểu thu thập thông tin và nhu cầu mua buôn hàng hóa của Khách hàng mua và lập Hợp đồng mua buôn hàng hóa điện tử để ký kết giao dịch. Quản lý thông tin chi tiết về giá cả, các chính sách thay đổi giá luôn được cập nhật trên CEVPharma và KHM có thể so sánh giá cả theo thời gian thực, trên tất cả các kênh, điều này nâng cao khả năng cạnh tranh về giá và gia tăng sự trung thành của khách hàng mua trên cevpharma.com.vn.
(4) Giảm mức dự trữ và chi phí liên quan dự trữ hàng hóa, hạ giá thành. CEVPharma sẽ dự trữ số lượng hàng hóa đặt trung bình của các kì trước, tiết kiệm được các chi phí liên quan đến dự trữ như chi phí nhà kho, chi phí vận chuyển từ nơi sản xuất đến kho hàng, chi phí bảo quản…. Chi phí đầu vào cho sản phẩm sẽ được giảm bớt, có thể hạ giá thành sản phẩm và tăng tính cạnh tranh về giá của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
(5) Cải thiện dịch vụ hậu cần.Ứng dụng công nghệ cơ giới hóa để đóng gói sản phẩm nhanh hơn. Sử dụng phần mềm Oracle Netsuite để quản lý kho, kiểm tra hàng hóa, gắn nhãn, mã vạch, phân loại và thiết lập danh mục lưu trữ sản phẩm theo lô sản xuất, hạn dùng để vận hành kho khoa học, từ đó giao hàng nhanh hơn. Xây dựng hệ thống kho, xác định địa điểm phù hợp, thiết kế, xây dựng kho đạt tiêu chuẩn GDP, GSP giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển và quản lý hàng tồn trong kho. Xây dựng chính sách đổi, trả hàng, trường hợp áp dụng kiểm tra dữ liệu trên hệ thống về thời gian, tình trạng hàng hóa hợp lệ. Cách thức đổi, trả hàng, khách hàng mua gửi trả hàng bằng bưu điện, dịch vụ vận chuyển hoặc trực tiếp. Thanh toán trực tuyến bằng ATM nội địa, Visa/Mastercard, Ví điện tử
(6) Tiết giảm chi phí quản lý tỷ lệ 70% từ việc giới thiệu ký Hợp đồng tư vấn cá nhân online và chi phí bán hàng, chi phí marketing 5P chiếm tỷ lệ 40% cho Nhà bán hàng nếu phân phối hàng hóa theo kênh truyền thống. Tiết kiệm chi phí Ký gửi, lưu kho, bảo quản hàng hóa trong kho đạt tiêu chuẩn GDP, GSP trung bình chiếm 2-3%. Tiết kiệm chi phí vận chuyển trong nước, kiểm soát chất lượng bảo quản trong quá trình vận chuyển theo tiêu chuẩn GSP trung bình chiếm tỷ lệ 2,5-3,5%. Do vậy, Nhà bán hàng nếu hợp tác kinh doanh với CEVPharma, các chi phí này, có thể chuyển đổi thành chính sách giá khi CEVPharma thực hiện chọn gói hoạt động phân phối hàng hóa theo mô hình giao dịch TMĐT B2B trên CEVPharma.
(7) Khai thác và phân tích dữ liệu bởi phần mềm Salesforce CDP cho Chiến lược mở rộng kênh bán hàng trên phạm vi toàn thế giới, Truyền thông lan truyền. Truyền thông tiếp thị và giới thiệu. Truyền thông tăng lượt truy cập và khả năng mua hàng SEM. Quảng bá chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, Truyền thông tiếp cận phân đoạn thị trường mục tiêu, KHM mục tiêu và Marketing tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Salesforce CDP đem đến góc nhìn 360 độ về trải nghiệm của khách hàng mua, từ khi truy cập trang Cecpharma.com.vn đến quá trình mua hàng, kết thúc quá trình mua hàng đều được đo lường và theo dõi thông qua nền tảng Salesforce CDP, một trong những giải pháp giúp CEVPharma thấu hiểu sâu sắc hành trình của khách hàng mua.
Sự ra đời của CEVPharma còn gánh vác sứ mệnh tiên phong trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của 90 triệu người dân Việt Nam khi là doanh nghiệp đầu tiên nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ minh bạch hoá tuyệt đối và là lưới lọc hữu hiệu đối với lĩnh vực dược phẩm. Tự động thiết lập đường cân bằng thuần khiết để KHM là Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân đạt tiêu chuẩn GPP bán lẻ thuốc, thực phẩm chức năng cho người dân là người tiêu dùng cuối cùng được sử dụng các sản phẩm tốt hơn, phòng và chữa bệnh hiệu quả hơn, nhưng giá thành rẻ hơn, bởi lẽ đã cắt giảm được các khâu trung gian mà bấy lâu nay người dân Việt Nam đang phải gánh chịu. Cái gốc của kinh doanh là đạo đức, mục tiêu cốt lõi nhất đối với bất kì doanh nghiệp nào là phụng sự cộng đồng, đó chính là triết lý sống, định hướng hoạt động kinh doanh của những con người mang tên Vimedimex và Cermed GmbH.
“CEVPharma Nơi những người giỏi nhất, vẫn có thể giỏi hơn”